Thủ thuật IT

Hướng dẫn chi tiết cách đánh số trang, bỏ đánh số trang trong excel

Bạn đang xem: cách đánh số trang trong excel Tại Nega.vn

Mục lục

Chia sẻ

Khi bạn in nhiều trang tính trong Excel, bạn muốn thêm số trang liên tiếp trên các trang tính để giúp các tệp in gọn gàng và dễ đọc. Ví dụ: bảng tính đầu tiên chứa 2 trang và bạn muốn số trang trong trang tính thứ hai bắt đầu bằng 3. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đánh số trang hoặc bỏ đánh số trang một cách dễ dàng nhất!
Cùng bắt đầu ngay nào!

1. Đánh số trang trong Excel

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chèn số trang và xóa số trang vào nhiều trang tính!
Bước 1: Từ trang Microsoft Excel bạn đang làm việc, các bạn chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc bên dưới.

Cách đánh số trang trong Excel

Bước 2: Trong hộp thoại Page Setup, các bạn chọn tab Header/Footer -> Custom Footer để đánh số trang ở dưới mỗi trang. Các bạn cũng có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên mỗi trang.

Cách đánh số trang trong Excel

Cách đánh số trang trong Excel

Bước 3: Ví dụ chúng ta chọn đặt số trang ở dưới (Footer), một hộp thoại tương ứng sẽ hiện ra như dưới đây. Lúc này, chúng ta cũng có thể tùy chọn 3 vị trí khác nhau để đánh số trang theo ý mình, cụ thể:
– Left section: Đặt số trang bên trái
– Center section: Đặt số trang ở chính giữa
–  Right section: Đặt số trang bên phải
Muốn đặt số trang ở đâu, chọn vào đó rồi click tiếp vào biểu tượng Insert Page Number.

Cách đánh số trang trong Excel

Cách đánh số trang trong Excel

Bước 4: Hộp thoại &[Page] ở vị trí các bạn chọn, sau khi tùy chỉnh xong, bạn bấm OK để lưu lại các thay đổi.

Cách đánh số trang trong Excel

Cách đánh số trang trong Excel

Vậy là ta đã xong phần đánh số trang, ngoài ra các bạn cũng có thể tùy chọn ấn vào biểu tượng chữ A để tùy chỉnh font chữ hay kích thước chữ. 

2. Cách bỏ đánh dấu số trang

Bước 1: Tương tự như cách đánh số trang, bạn chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc bên dưới.
Bước 2: Trong hộp thoại Page Setup, chọn tab Header/Footer. Trong Header hoặc Footer bạn chọn vào none và ấn OK.

Cách bỏ đánh dấu số trang trong Excel
Cách bỏ đánh dấu số trang trong Excel

Vậy là đã xong các bước để đánh số trang cũng như bỏ đánh số trang.

Ngoài các thủ thuật đơn giản trên thì còn rất nhiều thủ thuật, các hàm hay các công thức khác chúng ta cần nắm vững để làm việc hiệu quả nhất khi học Excel online và học Kế toán online mà bạn hoàn toàn có thể “nắm trọn” tại khóa học Chinh phục Excel công sở tại Unica.vn.

“Chinh phục Excel công sở” có gì hot?

 

Khóa học “Chinh phục Excel công sở”

Khóa học Chinh phục Excel công sở do giảng viên Nguyễn Thành Đông với nhiều năm giảng dạy trong nghề trực tiếp hướng dẫn sẽ đem đến cho bạn những kiến thức và kỹ năng sử dụng phần mềm xử lý số liệu Excel một cách nhanh chóng, bài bản và chi tiết nhất, giúp bạn trở thành bậc thầy xử lý số liệu ngay tại nhà.

Qua 34 bài giảng được biên tập từ cơ bản cho đến chuyên sâu về Excel, giảng viên Đông sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách ứng dụng hàm trong Excel và nhanh chóng thành thạo chúng, từ đó dễ dàng ứng dụng một cách linh hoạt vào những công việc như thống kê, lưu trữ, xử lý số liệu và lập báo cáo một cách nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp nhất. Cùng với đó là rất nhiều kinh nghiệm làm việc với Excel cực hay và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá!

Chinh phục Excel và “Chinh phục Excel công sở” ngay tại Unica.vn.

> Click tìm hiểu khóa học ngay <

Ngoài khoá học UNICA vừa chia sẻ đến bạn còn rất nhiều các khoá học tin học văn phòng cũng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam khác đang chờ đón bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc thành công!

>> Thủ thuật ngắt trang trong excel nhanh hiệu quả ít ai biết đến

>> Cách ngắt trang trong Word đơn giản

>> Cách sử dụng hàm consolidate để hợp nhất nhiều trang tính

>> Hàm Counta và cách dùng hàm counta để đếm ô trong excel

Đánh giá :

Tags:

Excel

Related Articles

Back to top button