Các loại tài khoản TikTok mà bạn cần quan tâm, bao gồm tài khoản Doanh nghiệp và tài khoản Sáng tạo, đều mang ý nghĩa quan trọng cho cả doanh nghiệp, người sáng tạo nội dung và người dùng cá nhân trên nền tảng này. Vậy cùng Nega VN cùng tìm hiểu nhá.
Các loại tài khoản tiktok có những loại nào? vậy chúng có ưu nhược gì ?
Tài khoản TikTok Business là gì?
Các loại tài khoản tiktok đầu tiên sẽ là tài khoản kinh doanh trên TikTok là một tài khoản công khai, cung cấp quyền truy cập đầy đủ vào bộ công cụ Marketing của ứng dụng. Đây là loại tài khoản được đề xuất cho các thương hiệu và doanh nghiệp có ý định thu hút sự chú ý trên nền tảng và xây dựng chiến lược Marketing độc đáo.
Ưu điểm của Tài khoản TikTok Business
Tài khoản này có khả năng tiếp cận TikTok’s Business Suite
Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của việc sở hữu tài khoản kinh doanh là khả năng tiếp cận TikTok’s Business Suite. Điều này bao gồm khả năng truy cập vào:
- Phân tích hồ sơ, video và nội dung của bạn trên TikTok.
- Sử dụng TikTok Ads để mở rộng sự nhận diện video của bạn tới một lượng lớn người dùng. Đồng thời, quảng cáo giúp hướng dẫn lưu lượng truy cập tới trang web của bạn.
- Thư viện âm nhạc thương mại với hơn 1 triệu bản nhạc và âm thanh được cấp phép thương mại. Thương hiệu cũng có khả năng tạo nên xu hướng âm nhạc riêng và sáng tạo âm thanh TikTok độc đáo dựa trên các công cụ và tài nguyên sẵn có.
- Trung tâm Sáng tạo Doanh nghiệp giúp đề xuất các video phổ biến. Đồng thời, nó cung cấp các gợi ý về cách tạo nội dung hiệu quả và xây dựng chiến lược.
Việc có quyền tiếp cận tất cả những tính năng này đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi hiệu suất của bạn. Điều quan trọng hơn, tính năng này đảm bảo thương hiệu của bạn đến với đúng tập đối tượng mục tiêu.
Giới thiệu cửa hàng thương mại điện tử
Một ưu điểm quan trọng khác, đặc biệt đối với các thương hiệu thương mại điện tử mà TikTok mang lại, đó là khả năng tạo cửa hàng TikTok cá nhân. Khả năng mua sắm trực tuyến trên mạng xã hội là một tính năng mới mà TikTok đang phát triển. Với tính năng này, bạn có thể gắn thẻ sản phẩm của mình trực tiếp trên ứng dụng, tạo điều kiện cho việc mua sắm dễ dàng hơn bao giờ hết cho khách hàng. Những người theo dõi của bạn có thể dễ dàng xem qua các sản phẩm, và sau đó thực hiện việc mua ngay lập tức thông qua nền tảng Shopify.
Nhược điểm của Tài khoản TikTok Business
Mặc dù tài khoản kinh doanh trên TikTok mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng không thể không nhắc đến những hạn chế của loại tài khoản này.
Thư viện âm thanh có hạn
Nhằm giải quyết vấn đề liên quan đến bản quyền âm nhạc toàn cầu, TikTok đã cung cấp quyền truy cập vào các đoạn âm thanh thương mại không bị hạn chế bản quyền thay vì cho phép tiếp cận toàn bộ thư viện âm nhạc.
Điều này sẽ giới hạn phạm vi các đoạn âm thanh mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, thương hiệu hoàn toàn có khả năng tự tạo ra những đoạn âm thanh riêng biệt.
Tài khoản TikTok Creator là gì?
Các loại tài khoản tiktok thì loại thứ 2 là tài khoản TikTok Creator cũng được xem như tài khoản cá nhân.
Dưới tình hình trước đây, TikTok đã phân biệt hai loại tài khoản chuyên nghiệp – Business và Creator – với tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, vào tháng 8/2021, họ đã quyết định chuyển đổi tất cả tài khoản người sáng tạo thành tài khoản cá nhân.
Tuy vậy, những cá nhân có sự ảnh hưởng vẫn có thể tiếp tục hợp tác với các thương hiệu. Họ vẫn có khả năng xác minh và tăng lượng người theo dõi, thậm chí trên tài khoản cá nhân.
Toàn quyền truy cập vào thư viện âm thanh
Điều này có thể được coi là một ưu điểm quan trọng khi sở hữu tài khoản người tạo trên TikTok. Bạn sẽ có hoàn toàn quyền truy cập đến các bản nhạc phổ biến, những đoạn âm thanh ngắn đang thịnh hành và bất kỳ đoạn âm thanh nào khác mà ứng dụng cung cấp. Người sáng tạo và những cá nhân có ảnh hưởng có thể tự do sử dụng bất kỳ đoạn âm thanh nào đã có sẵn, hoặc thậm chí tạo ra những đoạn âm thanh riêng của mình.
Tính năng song ca
Hơn nữa, tài khoản người tạo còn có khả năng kết hợp các video theo ý muốn. Tính năng này cũng cho phép họ tương tác hoặc bổ sung vào nội dung của bất kỳ video nào, bất kể đó là video từ thương hiệu hay từ người tạo nội dung khác.
Truy cập vào phân tích TikTok
Cả hai loại tài khoản TikTok đều được cấp quyền truy cập vào phân tích và thông tin chi tiết về hiệu suất. Đối với người sáng tạo hoặc tài khoản cá nhân muốn truy cập phân tích, họ cần phải đăng ít nhất một video công khai. Vì số liệu phân tích không bị hạn chế trên tài khoản doanh nghiệp, giống như những gì thường thấy trên các ứng dụng khác. Điều này giúp cho những người sáng tạo cá nhân có khả năng tiếp cận và hiểu rõ hơn về tương tác của mình.
Có khả năng quảng cáo video
Tài khoản người sáng tạo cũng có quyền truy cập vào tùy chọn “Quảng cáo” giống như các thương hiệu và tài khoản Business. Việc này giúp họ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của một số video của mình — đặc biệt là những video được tài trợ.
Đủ điều kiện tham gia Quỹ người sáng tạo TikTok
Tài khoản người tạo trên TikTok có khả năng tham gia vào Quỹ Người tạo TikTok như một cách để tạo thu nhập từ tài khoản của họ. Đồng thời, tính năng này cũng thúc đẩy tạo ra nội dung chất lượng cao hơn.
Tương tự, tài khoản người tạo cũng có thể tham gia vào Chương trình Tiếp theo của Người tạo TikTok. Chương trình này cho phép người dùng TikTok nhận lợi nhuận từ người theo dõi hàng đầu của họ.
Nhược điểm của tài khoản TikTok Creator (tài khoản cá nhân)
Không thể thêm website vào hồ sơ
Tài khoản TikTok Doanh nghiệp có khả năng ngay lập tức thêm liên kết đến trang web vào phần tiểu sử (bios) của họ. Trong khi đó, tài khoản người tạo cần đạt ít nhất 1.000 người theo dõi trước khi có thể thêm liên kết vào phần tiểu sử.
Đâu là tài khoản phù hợp TikTok Business và TikTok Creator?
Trước khi bắt đầu sử dụng TikTok, nên cân nhắc một số câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ như: Đối tượng mục tiêu của bạn có mặt trên TikTok hay không? TikTok có khả năng hỗ trợ bạn trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh không?
Mỗi loại tài khoản sẽ mang lại những ưu điểm và hạn chế riêng. Vì vậy, quan trọng là bạn nên xem xét kỹ những đặc điểm của cả hai loại tài khoản. Một lời khuyên là hãy lựa chọn một trong hai tài khoản để tạo cho doanh nghiệp của bạn. Mặc dù TikTok cho phép chuyển đổi giữa hai loại tài khoản, tốt hơn hết là duy trì loại tài khoản bạn đã chọn trong chiến lược của mình.
Vậy là các loại tài khoản TikTok đã được bọn mình giải đáp thắc mắc cho mọi người. Đừng ngần ngại theo dõi các bài viết tiếp theo từ Nega VN để cập nhật những thông tin mới nhất về TikTok cùng những cách thức thú vị để thực hiện chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả. Ngoài các bài viết như các loại tài khoản tiktok thì chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ các tips và chiến lược giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất trên nền tảng này.