Thủ thuật IT

Cách Tạo Heading Trong Word 2016 Đơn Giản, Nhanh Chóng, Cách Làm Mục Lục Trong Word 2016

Bạn đang xem: cách tạo heading trong word Tại Nega.vn

Chắc hẳn bạn cũng quá quen thuộc với việc viết tài liệu có thể là một văn bản , có thể là một bài văn, bài hướng dẫn, bài quảng cáo,… tuy nhiên dù là một bài ngắn hay là một bài rất dài thì người viết đều cần đến việc tạo mục lục đề mục để có thể vừa tóm tắt được nội dung bài viết, vừa có thể khiến cho người đọc nhìn vào thấy được sự sắp xếp tóm tắt của bài. Vậy nên việc tạo heading trong word là cần thiết và được thực hiện đơn giản nhanh chóng qua các bước làm dưới đây.

Bạn đang xem: Cách tạo heading trong word 2016

Việc tạo heading sẽ khiến bạn dễ dàng và thuận tiện cho việc phân tích và xử lý nội dung của một bài viết trong word.

1. Cài đặt các heading

Trên thanh menu của các bản word chọn trong mục Home chọn ký hiệu có biểu tượng mở rộng, các bạn có thể thấy được qua hình ảnh minh họa dưới đây:

*

Cài đặt heading trong word (1)

Đối với mỗi bản word của người dùng sử dụng có cung cấp các số lượng heading khác nhau có thể là đến heading 6, heading 7, tuy nhiên trên nhiều các styles không hiện nhiều các heading vậy nên để tạo thêm nhiều các heading các bạn có thể thực hiện thao tác chọn như sau.Chọn vào mục Normal và ấn vào biểu tượng sau:

*

Cài đặt heading trong word (2)

Hộp thoại Manage styles xuất hiện chọn vào mục Recommend và dùng chuột chọn ấn và giữ chọn vùng từ heading 1 đến heading bạn muốn tạo:

*

Cài đặt heading trong word (3)

Nhấn chọn ô Show thuộc mục Set whether style shows when viewing recommended styles > chọn Only in this document > OK:

*

Cài đặt heading trong word (4)

Vậy là bạn đã tương đối hoàn thành xong việc cài đặt heading trong word một cách khá đơn giản và nhanh chóng.

2. Định dạng heading

Việc định dạng các heading thì khá là giống nhau và là một trong các bước thực hiện việc tạo heading trong word, vậy nên hướng dẫn cho việc định dạng một heading và các heading sau bạn thực hiện tương tự tùy vào mỗi bài viết trên word của bạn.Trong mục styles ấn và biểu tượng tam giác của heading 1 và chọn Modify…

*

Định dạng heading trong word (1)

Các bước trên thực hiện cho việc định dạng heading 1 nhé.Ngay sau đó hộp thoại Modify Style hiện ra và chọn các mục thuộc Formatting như trong hình dưới đây:

*

Định dạng heading trong word (2)

Tiếp theo đó bên dưới của hộp thoại tích vào only in this document:

*

Định dạng heading trong word (3)

Và chọn vào format nếu như bạn có nhu cầu định dạng Paragraph.Trong hộp thoại Paragraph bạn chọn như hình:

*

Định dạng heading trong word (4)

Và nhấn vào OK khi bạn cảm thấy là đã hoàn tất.

Xem thêm: Cách Chăm Sóc Gà Đá Cựa Sắt Có Lực, Nhanh Tới Pin Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

3. Thêm Heading vào bài viết trong word

Để mở hộp thoại Navigation bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + F > Headings

*

Thêm heading trong word (1)

Trong hộp thoại heading chọn:

*

Thêm heading trong word (2)

Thực hiện tương tự với các đề mục lớn nhỏ khác nhau, thao tác bạn thêm heading vào word sẽ hiển thị lên ngay khi bạn thực hiện với từng các mục.

Bạn thấy bài hướng dẫn tạo heading trong word thế nào? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Và ngoài ra tại vychi.com.vn còn rất nhiều các khoá học tin học văn phòng hấp dẫn đang chờ đón bạn. Một trong số đó phải kể ngay đến khóa học “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao” cực hot hiện nay.

Bí quyết để trở thành bậc thầy tin học – “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao”

Khóa học “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao”

Đây là khóa học tin học văn phòng chuyên biệt về phần mềm soạn thảo văn bản Word 2016 do giảng viên Đỗ Trung Thành hướng dẫn sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt 42 bài giảng để có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia tin học văn phòng cực đỉnh.

Xem thêm: Puka Sinh Năm – Tiểu Sử Nữ Diễn Viên Puka

Tham gia khóa học này bạn sẽ có thể nhanh chóng làm chủ được các công cụ và tính năng được tích hợp có sẵn trong Word, những thủ thuật để rút gọn thời gian làm việc, kỹ năng xây dựng và trình bày nội dung, dữ liệu văn bản cùng các cách xử lý nhanh chóng đúng quy trình và chính xác. Không chỉ có vậy bạn còn được giảng viên chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm làm việc thực tế có tính ứng dụng rất cao, có thể ứng dụng ngay vào công việc hiện tại của mình.

Chuyên mục:

Chuyên mục: Mẹo vặt hàng ngày

Related Articles

Back to top button