Thủ thuật IT

Cách tạo chú thích cuối trang Word 2010, 2013, 2016, 2007, 2003 đơn giản

Bạn đang xem: cách tạo chú thích trong word Tại Nega.vn

Hướng dẫn cách tạo chú thích trong Word, xóa chú thích trong Word 2010, 2013, 2016, 2007, 2003 nhanh, đơn giản. Nhấn vào xem ngay!!!

Việc chú thích một từ hoặc một cụm từ khi soạn thảo 1 văn bản trong

Word

là 1 điều hết sức quan trọng vì nó có thể giúp người đọc hiểu rõ, hiểu sâu hơn về nội dung văn bản đó. Vậy làm cách nào để có thể tạo những chú thích như vậy, hãy cùng theo dõi bài viết này để biết về cách tạo chú thích trong Word nhé.

Cách tạo chú thích trong Word 2010, 2013, 2016, 2007, 2003 nhanh chóng, đơn giản

Cách tạo chú thích trong Word 2010, 2013, 2016, 2007, 2003 nhanh chóng, đơn giản

Bài viết được thực hiện trên máy tính hệ điều hành Windows với phiên bản Word 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên laptop, MacBook hệ điều hành MacOS với các phiên bản Word 2010, 2013, 2019 với thao tác tương tự. Đối với phiên bản Word 2003 bạn cũng có thể tham khảo cách làm trong bài viết này.

I. Tại sao phải tạo chú thích? Lợi ích của việc tạo chú thích trong Word

Việc tạo chú thích (Footnote) cho các từ ngữ khó hiểu, gây thắc mắc cho người đọc là 1 việc không thể thiếu nếu đó là 1 văn bản hành chính, 1 công văn hay 1 đồ án tốt nghiệp, 1 bài giảng,…

Việc tra Wiki cũng là một giải pháp nhưng sẽ làm cho người đọc cảm thấy không thoải mái và dễ mất thiện cảm với văn bản đang đọc.

Những lợi ích đem lại từ việc tạo chú thích:

  • Giúp người dùng dễ tiếp cận được nội dung văn bản.
  • Giúp người dùng hiểu sâu hơn về nội dung văn bản hoặc các cụm từ được chú thích.
  • Tạo sự chuyên nghiệp cho văn bản được soạn thảo.

Bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết để biết được cách tạo chú thích trong Word nhé!!

II. Cách tạo chú thích (Footnote) trong Word 2013, 2016, 2019

  • 3 phiên bản này có giao diện khá giống nhau nên việc tạo chú thích sẽ giống nhau, mình sẽ sử dụng phiên bản Word 2016 để hướng dẫn các bạn.
  • Việc tạo chú thích (Footnote) này chỉ cần tạo 1 lần và mỗi khi bạn mở văn bản lên đều sẽ xuất hiện, nhưng bạn nhớ là phải lưu trước khi tắt đó nha!!

1. Hướng dẫn nhanh

Bôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích > Chọn thẻ Reference > Nhấp vào Insert Footnote > Word sẽ đưa con trỏ chuột đến cuối trang nơi bạn sẽ chú thích cho cụm từ được bôi đen > Sau khi thấy trên đầu cụm từ bôi đensố là hoàn thành.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích.

Bôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích

Bước 2: Chọn thẻ Reference > Nhấp vào Insert Footnote.

Chọn thẻ Reference >Nhấp vào Insert Footnote

Bước 3: Word sẽ đưa con trỏ chuột đến cuối trang nơi bạn sẽ chú thích cho cụm từ được bôi đen.

Word sẽ đưa con trỏ chuột đến cuối trang nơi bạn sẽ chú thích cho cụm từ được bôi đen

Bước 4: Ghi chú thích cho từ hoặc cụm từ được bôi đen.

Ghi chú thích cho từ hoặc cụm từ được bôi đen

Bước 5: Sau khi thấy trên đầu cụm từ bôi đensố là hoàn thành.

Ví dụ: danh ngôn1, Word2,…

Sau khi thấy trên đầu cụm từ bôi đen có số là hoàn thành

3. Cách xem chú thích đã tạo trên Word.

Cách xem này bạn có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản Word.

Để xem được chú thích đã tạo bạn có thể thực hiện theo 3 cách như sau:

Cách 1: Nhấn 2 lần chuột liên tiếp vào số trên đầu của từ được chú thích.

Cách 2: Mở thẻ Reference > Chọn Show Notes.


Cách 3: Cuộn chuột xuống cuối văn bản.

4. Cài đặt thêm các tính năng cho phần chú thích (Footnote)

Lưu ý:

  • Việc cài đặt thêm các tính năng này sẽ làm cho chú thích của bạn thêm nổi bật hơn hoặc phù hợp hơn với bố cục của văn bản.
  • Đây cũng là một phần không thể bỏ qua nếu bạn muốn soạn thảo văn bản 1 cách chuyên nghiệp đấy nhé!!!

Để mở bảng cài đặt bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn thẻ Reference > Ở phần Footnotes > Nhấn vào dấu mũi tên chỉ xuống mũi tên xún.

Chọn thẻ Reference > Ở phần Footnotes > Nhấn vào dấu mũi tên chỉ xuống

Bước 2: Hộp thoại Footnote and Endnote hiện ra > Sau khi cài đặt xong nhấn Apply.

Trong đó:

  • Location: Vị trí đặt Footnote là cuối mỗi trang hay cuối văn bản.
  • Footnote Layout: Vị trí hiển thị của Footnote trong văn bản.
  • Format: Định dạng cho Footnote bao gồm kiểu hiển thị (số thứ tự 1, 2, 3 / I, II, III / a, b, c). Có bắt đầu từ đầu (từ 1) hay tiếp tục ở trang cũ (tiếp tục với các chú thích đã tạo từ trang cũ).
  • Apply changes: Thay đổi cho toàn văn bản (Whole document) hay một đoạn (Selected text).

Hộp thoại Footnote and Endnote hiện ra > Sau khi cài đặt xong nhấn Apply

III. Cách tạo chú thích trong Word 2010, 2007

  • Đối với các phiên bản Word 2007, 2010 thì chỉ khác cách tạo chú thích của các phiên bản về sau 1 vài bước.
  • Ngoài ra, cách cài đặt ở 2 phiên bản này vẫn giống với các phiên bản Word 2013, 2016, 2019.

1. Hướng dẫn nhanh

Bôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích > Chọn thẻ Reference > Chọn Insert Footnote > Word sẽ tự động chuyển con trỏ chuột xuống cuối trang > Bạn thực hiện thêm chú thích cho từ hoặc cụm từ vừa bôi đen > Sau khi thấy trên đầu từ, cụm từ bôi đen có số là hoàn thành.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Bôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích.

Bôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích

Bước 2: Chọn thẻ Reference > Chọn Insert Footnote.

Chọn thẻ Reference > Chọn Insert Footnote

Bước 3: Word sẽ tự động chuyển con trỏ chuột xuống cuối trang.

Word sẽ tự động chuyển con trỏ chuột xuống cuối trang

Bước 4: Bạn thực hiện thêm chú thích cho từ hoặc cụm từ vừa bôi đen.

Bạn thực hiện thêm chú thích cho từ hoặc cụm từ vừa bôi đen

Bước 5: Sau khi thấy trên đầu từ, cụm từ bôi đen có số là hoàn thành.

Sau khi thấy trên đầu từ, cụm từ bôi đen có số là hoàn thành

IV. Cách tạo chú thích trong Word 2003

  • Việc tạo chú thích trong phiên bản Word 2003 có rất nhiều khác biệt so với các phiên bản sau này, bạn lưu ý làm đúng các bước bên dưới nhé!!!
  • Vì hiện tại mình không có file, dữ liệu và cả hình ảnh của Word 2003 nên không thể đem đến cho bạn các hướng dẫn chi tiết được. Mong bạn thông cảm!!!

Bôi đen từ, cụm từ cần chú thích > Nhấn vào thẻ Insert sẽ có 1 danh sách xổ xuống > Chọn Reference > Chọn Footnote > Word sẽ đưa bạn đến cuối trang > Thực hiện thêm chú thích cho cụm từ được bôi đen > Sau khi thấy trên đầu cụm từ bôi đen có số là hoàn thành.

V. Cách xóa chú thích đã tạo khỏi trang Word

Để xóa các chú thích đã tạo khỏi văn bản trong Word bạn có thể thực hiện trên tất cả các phiên bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 và cả trên MacOS với cách này nhé!!

Đến vị trí từ đang được chú thích trong văn bản > Tô đen số trên đầu của từ đó > Nhấn phím backspace trên bàn phím.

Và đó là những cách có thể giúp bạn thêm chú thích vào văn bản Word cho những cụm từ khó hiểu. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc soạn thảo văn bản trên Word. Chúc bạn thành công!!!

Trung tâm chuyên sửa chữa thay thế, bảo hành miễn phí, nhượng quyền thương hiệu trungtambaohanh.com + marketing.

Trung tâm chuyên sửa chữa thay thế, bảo hành miễn phí, nhượng quyền thương hiệu trungtambaohanh.com + marketing.

Related Articles

Back to top button