Không có Need for Speed hay Road Rash nào từ Criterion

Không có Need for Speed hay Road Rash nào từ Criterion Không có Need for Speed hay Road Rash nào từ Criterion

Criterion – một studio gần như chỉ toàn làm game đua xe nay đã quyết định rời khỏi thể loại quen thuộc của họ.

Sau hàng loạt những xì xào về tựa game đua xe mà Criterion đang thực hiện cho EA trong thời gian vừa qua, giám đốc của Criterion Games Alex Ward đã phải lên tiếng trên Twitter để làm rõ cho tin đồn này và sự thực là không phải , không phải Burnout và lại càng không phải Road Rash, thay vào đó Alex tuyên bố Criterion sẽ rời xa khỏi thể loại racing trong thời gian tới.

Most Wanted 2012 có thể là tựa game đua xe cuối cùng của Criterion.

Trong một loạt các Tweets, Alex nói rằng với các gamer không nên hy vọng vào một , Burnout, Road Rash từ Criterion ở tương lai gần. “Đó là điều mà tôi muốn fan hâm mộ biết. Một số người tỏ ra cực kì thất vọng nhưng thật tiếc tôi không thể thay đổi được gì. Có rất nhiều câu hỏi về Burnout, cũng như Road Rash, và mặc dù tôi cũng yêu thích tất cả những trò chơi ấy, cá nhân tôi hiện không thực hiện dự án nào như thế cả.”

Số phận của Burnout cũng chưa biết sẽ đi về đâu.

Alex cho biết hiện Criterion đang cố gắng để làm một thứ gì đó mới nhưng từ chối tiết lộ cụ thể về dự án họ đang thực hiện: “Sau hơn một thập kỉ làm game đua xe, đã đến lúc để chuyển sang đề tài mới mẻ hơn, và hiện tại nó còn đang ở giai đoạn bắt đầu nên tôi chưa thể tiết lộ hoặc thông báo gì cả.”

Nổi tiếng nhất qua series Burnout, Criterion tới nay đã thực hiện hai phiên bản , bắt đầu với Hot Pursuit vào năm 2010 và Most Wanted vừa phát hành hồi cuối năm ngoái. Sau tuyên bố rất rõ ràng này của Criterion, có lẽ những người yêu thích phong cách của Criterion trong sẽ phải từ bỏ hy vọng được thấy thêm một phiên bản nào dán mác studio Anh quốc này nữa.

Bức hình logo của Underground mới đây là tin vịt?

Dù vậy về phần , các fan hâm mộ vẫn có thể yên tâm khi EA đã chính thức thành lập một studio mới đặt tại Gothenburg, Thụy Điển để dành riêng cho series lâu năm của hãng vào tháng 10/2012. Khi đó EA tiết lộ các bản tiếp theo sẽ phát triển dựa trên bộ engine FrostBite 2, nhưng với màn ra mắt của FrostBite 3 vừa qua, rất có thể nó sẽ thay thế người tiền nhiệm trong tựa game tiếp theo.

Theo GameK

Giới thiệu