Thủ thuật IT

Hướng dẫn các cách xuống dòng trong Excel đơn giản

Bạn đang xem: hàm xuống dòng trong excel Tại Nega.vn

Excel là công cụ tính toán được nhiều người sử dụng. Với những người mới bắt đầu sử dụng excel hẳn còn nhiều bỡ ngỡ và thắc mắc chưa xử lý được, đơn giản có thể kể đến như cách xuống dòng trong excel, vẫn có khác nhiều người chưa biết thao tác để thực hiện. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 4 cách xuống dòng trong ô excel đơn giản và hiệu quả nhất.

Xem thêm

  • Cách chuyển file PDF sang Word online miễn phí không lỗi font

 

cách xuống dòng trong excel

Cách xuống dòng bằng phím tắt Alt + Enter

Trong Excel, việc chỉ nhấn Enter sẽ khiến trỏ chuột nhảy xuống ô bên dưới, không thể xuống dòng như trong Word. Khi nhập nội dung dài sẽ gặp tình trạng nội dung bị tràn sang các ô bên cạnh. Để căn chỉnh cho nội dung hiển thị đầy đủ trong 1 ô tính bạn sẽ cần đến chức năng ngắt dòng của Excel.

  • Để xuống dòng trong ô excel trên nền tảng Windows, cách đơn giản nhất là bạn sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter.

  • Cách xuống dòng trong excel mac, bạn có thể dùng tổ hợp phím Command + Enter. 

  • Trên Google Sheets, bạn có thể sử dụng tổ hợp Ctrl + Enter hay Alt + Enter để ngắt dòng.

Hướng dẫn nhanh

Nhập nội dung vào ô tính => Đặt dấu nháy tại nơi cần xuống dòng => Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter.

Hướng dẫn chi tiết

Chỉ cần đặt dấu nháy chuột vào vị trí mà bạn muốn xuống dòng rồi nhấn tổ hợp phím Alt + Enter.

xuống dòng trong ô excel bằng phím tắt Alt + Enter

Nội dung nằm sau dấu nháy sẽ tự xuống dòng trong excel sau khi sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter. Sau đó chúng ta tiến hành chỉnh sửa lại nội dung sao cho phù hợp.

Ngoài tổ hợp Alt + Enter, bạn còn có thể sử dụng Wrap Text sẽ được hướng dẫn ngay trong phần kế tiếp.

Cách xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text

Tính năng Wrap Text trong excel sẽ giúp nội dung trong ô của bạn tự động ngắt dòng để hiển thị nội dung vừa đủ với độ rộng của ô, bạn cũng có thể điều chỉnh độ rộng ô để hiển thị nội dung theo bố cục bạn muốn.

Thực hiện theo phương pháp đơn giản

Hướng dẫn nhanh

Chọn ô chứa nội dung cần ngắt dòng => Chọn Wrap Text trên thanh công cụ.

Hướng dẫn chi tiết

Để sử dụng Wrap Text trong excel, đầu tiên bạn cần nhập dữ liệu vào ô tính, tiếp theo chọn ô bạn muốn tự xuống dòng trong excel và nhấn Wrap Text trong mục Alignment trên thanh Home, dòng chữ trong ô sẽ tự động nhảy xuống hàng khớp với độ rộng của ô.

xuống hàng trong excel bằng Wrap text

Chỉ việc điều chỉnh độ rộng của ô, nội dung của bạn sẽ được hiển thị theo bố cục đẹp mắt hơn.

Cách này có thể thực hiện trên các phiên bản khác của Excel như: 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019, 2020

Bạn cũng có thể thực hiện Wrap Text trên Google Sheets.

Thực hiện theo phương pháp nâng cao

Phương pháp này tuy có dài hơn cách cơ bản, nhưng bạn có đa dạng tùy chỉnh các bố cục của nội dung trong ô như độ nghiêng của văn bản, căn chỉnh nội dung giữa ô,… giúp cho việc hiển thị nội dung mạch lạc hơn.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc vào mục Format trên thanh công cụ => Format Cells => Chọn Alignment trong bảng Format Cells => Chọn Wrap Text => Nhấn OK

Để mở bảng Format Cells ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc vào mục Format chọn Format Cells.

cách xuống dòng trong 1 ô excel

Tiếp tục chọn mục Alignment trong bảng Format Cells và tích chọn ô Wrap Text, cuối cùng là nhấn OK.

Sau khi hoàn tất, nội dung văn bản sẽ tự động xuống dòng trong excel, đồng thời độ cao hàng và độ rộng ô cũng sẽ tự động căn chỉnh mà không cần phải chỉnh sửa thủ công.

cách xuống dòng trong ô excel

Lưu ý: Dù bạn dùng cách nào, dữ liệu trong các ô được chọn đều có liên quan trực tiếp với chiều rộng cột. Nếu bạn thay đổi chiều rộng cột thì việc tự động ngắt dòng cũng sẽ thay đổi theo.

Những vấn đề thường gặp

  • Lỗi không tách được các thành phần trong văn bản như tổ hợp Alt + Enter:
    Tổ hợp Alt + Enter có thể ngắt dòng các nội dung trong văn bản bằng cách đặt dấu nháy tại vị trí bạn muốn xuống dòng nhưng Wrap Text lại không thể thực hiện chức năng này.

  • Lỗi không tự điều chỉnh chiều cao hàng:
    Khi chọn Wrap Text để xuống dòng mà ô tính không hiển thị được hết nội dung thì có thể bạn còn chưa cài đặt tự điều chỉnh độ cao hàng (AutoFit Row Height). 

Cách khắc phục

Chỉ cần chọn mục Format trên thanh công cụ, kế đến chọn AutoFit Row Height, hệ thống sẽ căn chỉnh tự động độ cao hàng mà bạn không cần phải thao tác thủ công, giúp cho việc tự động xuống dòng bằng Wrap Text diễn ra suôn sẻ hơn.

Cách xuống dòng bằng Wrap Text trên Google Sheets

Hướng dẫn nhanh

Nhập nội dung vào ô tính => Trên thanh công cụ chọn Wrap Text.

Hướng dẫn chi tiết

Tương tự như trên Excel, Google Sheets tích hợp tính năng Wrap Text giúp bạn dễ dàng xuống dòng trong một ô thật nhanh chóng. Các bước thao tác trên Google Sheets vô cùng đơn giản.

  • Bước 1: Gõ nội dung vào ô trên bảng tính excel.

  • Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn thẻ Định dạng (1), tiếp đến chọn Xuống dòng tự động (2), tiếp đến nhấn mục Xuống dòng (3), sau khi chọn Xuống dòng thì nội dung trong ô sẽ tự động ngắt dòng theo độ rộng ô như hình dưới. Sau đó bạn có thể căn chỉnh lại độ rộng ô cho bố cục đẹp mắt hơn.

cách xuống hàng trong Google Sheets

Để thao tác nhanh hơn, bạn hãy chọn biểu tượng Xuống dòng tự động (1) trên thanh công cụ thứ 2, rồi chọn Xuống dòng (2) để ngắt dòng nội dung trong ô thật nhanh chóng.

Ngoài ra còn có chế độ Tràn sẽ khiến nội dung trong 1 ô của bạn hiển thị tràn sang các ô khác để bạn có thể nhìn thấy bao quát văn bản trong ô của mình rõ hơn.

Ngược lại chế độ Cắt sẽ chỉ hiển thị nội dung vừa khớp với độ rộng ô, nếu văn bản quá dài thì những nội dung sau sẽ bị ẩn đi.

Cách xuống dòng trong ô excel bằng Find & Replace

Ưu điểm: Phương pháp này cho phép người sử dụng thực hiện hàng loạt các thao tác xuống dòng một các tự động và nhanh chóng.

Nhược điểm: Phải thiết lập công thức tìm kiếm và thay thế khá phức tạp, giới hạn việc xuống dòng bởi công thức đã cài đặt trước đó

Hướng dẫn nhanh

Chọn vào ô chứa nội dung cần thực hiện => Nhập biểu tượng Find & Select trên thanh công cụ => Chọn Replace => Trong bảng Find and Replace, gõ điều kiện xuống dòng vào Find what và tổ hợp Ctrl + J vào Replace with => Nhấn Replace All

Hướng dẫn chi tiết

  • Bước 1: Nhập nội dung vào ô tính trong excel.

  • Bước 2: Chọn Find & Select trên thanh công cụ rồi chọn Replace…

Hàm xuống dòng trong excel

  • Bước 3: Gõ điều kiện thay thế mà bạn muốn để hệ thống thực hiện việc xuống dòng. Ví dụ thay thế toàn bộ các khoảng cách bằng việc xuống dòng, bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + J (ấn đồng thời 2 phím Ctrl và J tại mục Replace with) và gõ dấu cách vào mục Find what, tiếp đó nhấn Replace All.

  • Bước 4: Sau khi thực hiện thao tác thay thế ta sẽ có kết quả như hình dưới. 

Cách này có thể thực hiện trong các phiên bản khác của Excel như: 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019, 2020

Tương tự như trên Google Sheets, bạn cũng có thể làm các bước giống như trên Excel.

Bài viết đã phần nào giúp bạn hiểu các cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets một cách nhanh chóng và đơn giản. Hãy làm theo hướng dẫn và xem thành quả đáng mong đợi của mình nhé!

Related Articles

Back to top button