Thủ thuật IT

Hướng dẫn 3 cách xóa dòng trống trong Excel nhanh và dễ nhất

Bạn đang xem: xóa dòng trắng trong excel Tại Nega.vn

Mục lục

Chia sẻ

Trong quá trình học và làm việc với Excel bạn đang loay hoay không biết cách xóa dòng trống trong Excel như thế nào để bảng tính của mình dễ nhìn hơn, hiệu quả mà không phải thực hiện quá nhiều thao tác. Hiện nay có rất nhiều cách để có thể xóa được các dòng trống không cần thiết trong học Excel online. Trong đó phổ biến nhất là có 3 cách để xóa. Vậy bài viết dưới đây Unica xin mời bạn đọc đi tìm hiểu 3 cách thực hiện xóa dòng trống thừa trong Excel nhé! 

Mời bạn đọc đón đọc thêm các bài viết mới liên quan:

>>    Hướng dẫn sử dụng hàm SUBSTITUTE và ứng dụng thực tế
>>    Cách dùng hàm chuyến số thành chữ trong Excel đơn giản

Cách 1: xóa dòng trống trong Excel bằng tổ hợp phím Ctrl + G

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn tất cả các vùng dữ liệu bạn muốn xóa bằng cách kéo thả chuột bôi đen hoặc ấn giữ phím Ctrl + chuột phải để chọn từng ô hoặc mảng khác nhau

Mô tả cách xóa dòng trống trong Excel.Hình 1

Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G bước 1

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để xuất hiện hộp thoại Go to.

Sau đó chọn Special phía dưới bên trái.

Mô tả cách xóa dòng trống trong Excel.Hình 2

Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G bước 2

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Go to Special .

Trong hộp thoại Go to Special tìm Blanks và chọn Blanks 

Mô tả cách xóa dòng trống trong Excel. Hình 3

Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G bước 3

Bước 4: Chọn Home → Delete → Delete sheet rows, bạn sẽ thấy dòng trống sẽ tự động biến mất ngay.

Mô tả cách xóa dòng trống trong Excel.Hình 4

Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G bước 4

Cách 2: xóa dòng trống trong Excel bằng Filter 

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn Data trên thanh công cụ  → Filter 

Mô tả cách xóa dòng trống trong Excel.Hình 5

Cách xóa dòng trống bằng Filter bước 1

Bước 2: Kích chuột bỏ chọn dấu tích trong ô Select All 

Sau đó chọn Blank và cuối cùng nhấn OK

Mô tả cách xóa dòng trống trong Excel.Hình 6

Cách xóa dòng trống bằng Filter bước 2

Bước 3: Trong Home chọn Delete → Delete sheet rows

Mô tả cách xóa dòng trống trong Excel. Hình 7

Cách xóa dòng trống bằng Filter bước 3

Bước 4: Kích chuột phải chọn Delete Rows

Mô tả cách xóa dòng trống trong Excel. Hình 8

Cách xóa dòng trống bằng Filter bước 4

Cách 3: xóa dòng trống trong Excel bằng phím F5 

Cách thứ 3 rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn phím F5 để xuất hiện bảng Go to và thực hiện các bước như trên là được. 

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn toàn bộ dữ liệu của bạn trong Excel

Bước 2: Nhấn F5, hộp thoại Go To xuất hiện.

Bước 3: Nhấn nút Special… trong hộp thoại.

Bước 4: Trong hộp thoại Go to special, chọn nút Blanks và nhấn OK.

Bước 5: Nhấp phải vào bất kỳ ô được chọn vào và chọn Delete….

Bước 6: Trong hộp thoại Delete, chọn Entire row và nhấp vào Entire row.

Kết quả thu về sẽ như sau:

 

 

Cách xóa dòng trống bằng phím F5

Ngoài những lý thuyết cơ bản về cách xóa dòng trống trong Excel, chúng tôi vẫn muốn bạn nắm thêm các kỹ năng khác về Excel và học Kế toán online để tối ưu công việc một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

>>> Tham khảo khóa học Chinh phục Excel văn phòng của giảng viên Nguyễn Thành Đông trên UNICA.

Những điều bạn cần nắm về khóa học “Chinh phục Excel văn phòng”

Microsoft Excel là một ứng dụng được sử dụng rất nhiều trong đời sống cũng công việc nhưng kiến thức của nó rất nhiều và chuyên sâu. Do đó, bạn cần có một lộ trình học cụ thể. Khóa học “Chinh phục Excel văn phòng” là khóa học chuyên sâu về kiến thức theo Excel do giảng viên hàng đầu ngành hướng dẫn. Kết thúc khóa học Chinh phục Excel văn phòng bạn sẽ tự tin rằng mình có thể nắm trọn bọ được những chức năng của hàm, các kiểu định dạng hàm, ứng dụng hàm vào công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi hấp dẫn từ Unica!

Khóa học “Chinh phục Excel văn phòng”

XEM CHI TIẾT KHÓA HỌC

Như vậy, bài học hôm nay Unica đã giới thiệu cho bạn đọc 3 cách để xóa dòng trống trong Excel cực kỳ nhanh và đơn giản hiệu quả. Và đừng quên nâng cao cho mình các kỹ năng xử lý số liệu, lập báo cáo cũng nắm trọn hệ thống hàm Excel thông dụng và quan trọng nhất với khóa học tin học văn phòng tại Unica!

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags:

Excel

Related Articles

Back to top button