Hướng đi làng game Việt

Hướng đi làng game Việt Hướng đi làng game Việt

– Cùng với sự phát triển của điện thoại, đặt biệt smartphone đã kéo theo đó các dịch vụ trên mobile đã trỗi dậy mạnh mẽ. Đặt biệt là game online trên mobile (gMO).

Anh 1

Game mobile đã từng bước sỡ hữu cộng đồng cho riêng mình

Tuy là một hình thức giải trí mới, nhưng game online mobile đã dần phổ biến và nắm giữ vai trò quan trọng trong làng game Việt. Hướng đến lứa tuổi tầm trung và thanh niên, gMo ngày càng bắt kíp phong trào cùng làng game online Việt khi từ còn là một hoặc hai sản phẩm ban đầu, đến nay trên thị trường đã có hàng loạt những gMO chất lượng, đa dạng về các kiểu gameplay, thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng game thủ.

Andoid vẫn là sân chơi lý tưởng

Đúng như vậy, khi các thiết bị sử dụng hệ điều hành này khá phổ biến, đã tạo được một cộng đồng riêng cho “sân chơi” này một số lượng game thủ nhất định. Cùng với đó, với hệ điều hành có cấu hình và mức giá cực kì khả quan đối với các game phát hành.

Anh 2

Không những đáp ứng cho thị trường riêng gMO, những game trên nền tảng này còn dễ dàng đáp ứng cho tất cả những game thủ yêu thích chơi trên PC. Như vậy tham vọng sỡ hữu cộng đồng lớn đối với gMO thật sự không mấy xa vời.

Lấn lướt sang các hệ điều hành khác

Không chỉ dần lại ở Andoid, thị trường game trên IOS vẫn còn quá béo bỡ cho các NPH khi cộng đồng riêng của hệ điều hành này đang dần được hình thành và phát triển ở Việt Nam. Theo như tiêu chí ấy, hàng loạt các game đã sử dụng IOS làm nền tảng phát triển game chính bởi vì ưu điểm khá nổi trội như  khi play mượt mà, hình ảnh rõ nét như Igà, Thủy hử 3D,.. Một số game lần lượt sang IOS hay ngay cả webgame để có thể đạt được danh hiệu “đa nền tảng” như gMO Tào Tháo Truyện, Hạo Thiên,…

Anh 3

Sân chơi ngày càng đa dạng

Có thể nói, từ đầu năm đến giờ có hàng loạt những tựa game mobile chất lượng được đưa vào. Tuy đây là một thị trường mới được phát triển nhưng lại thu hút được khá nhiều NPH lớn như MC-corp, VTC mobile, FPT,… ngoài ra còn có Sgame, SSGroup đang từng bước lấn sang thị trường này. Đặc biệt, với sự hiện diện của VNG với ứng dụng Zalo dự kiến sẽ tung ra hơn 200 sản phẩm game trong năm 2014. Chúng ta hãy cùng chờ đợi về bước bùng nổ của các sản phẩm game mobile cả về số lượng lẫn chất lượng trong thời gian tới.

Tạm kết: Với thế trận hiện nay, thời gian sắp đến sẽ không hề yên bình và có thể là mốc đánh dấu cho sự phát triển đỉnh điểm của game mobile trong thị trường game Việt Nam lên một bước mới.

——————————————————————-

Giới thiệu